Đối với ngành thời trang, hình ảnh và thương hiệu luôn được quan tâm đặc biệt. Khách hàng thường đánh giá một thương hiệu còn lạ lẫm với họ thông qua hình ảnh và tính chuyên nghiệp. Chính vì vậy, thiết kế website thời trang đóng một vai trò vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao thương hiệu, tạo độ chuyên nghiệp đối với khách hàng.
Lợi ích to lớn của việc thiết kế website thời trang
Tiếp cận thị trường thời trang rộng lớn
Thị trường thời trang đang phát triển không ngừng, mỗi ngày có hàng trăm ngàn món đồ thời trang được sản xuất. Nhu cầu của thị trường thời trang cũng không ngừng tăng lên, chất lượng cuộc sống được nâng cao chính là lúc người tiêu dùng nghĩ nhiều hơn về việc trưng diện, làm mới cuộc sống bằng thời trang.
Chính vì vậy, bạn cần phải áp dụng các hình thức công nghệ, xu hướng marketing mới để có thể tiếp cận và khai thác được hết thị trường thời trang rộng lớn ngoài kia. Thiết kế website thời trang sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ khắp mọi nơi trên thế giới, không giới hạn về ngôn ngữ hay địa lý.
Từ đó bạn có nhiều cơ hội hơn để kinh doanh và đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng.
“Chốt đơn” 24/7
Khác với các hình thức kinh doanh thời trang truyền thống, cửa hàng chỉ hoạt động được từ 8 giờ sáng – 20 giờ tối , các khách hàng có nhu cầu mua sắm vào các khung giờ khác không thể mua hàng, bỏ lỡ những khoản doanh thu đáng kể.
Thì với website bán hàng thời trang, bạn có thể tiếp nhận đơn hàng và “chốt đơn” vào bất cứ thời gian nào trong ngày . Các đơn hàng được xử lý nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo được mức độ hài lòng của khách hàng và doanh thu của bạn. Cả 2 bên đều có trải nghiệm vô cùng tích cực.
Khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn và mua sắm hơn, khi chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể mua hàng, không cần phải đi một quãng đường dài và mua sắm đầy mệt mỏi so với hình thức cửa hàng trực tiếp.
Tiết kiệm chi phí mở shop
Một lợi thế vượt trội của website thời trang so với các hình thức truyền thống đó là chi phí, nếu theo hình thức truyền thống bạn cần phải đầu tư một chi phí khổng lồ cho mặt bằng, trang trí, nhân viên, sản phẩm,… và hàng ngàn thứ khác. Thì chỉ với một website đơn giản, bạn đã có được tất cả mọi thứ trên, tiết kiệm kha khá chi phí và công sức.
Bạn cũng không cần phải lo lắng khi nào mới hoàn lại vốn nữa, mọi thứ đều được tiết kiếm khi bạn lựa chọn thiết kế website thời trang cho thương hiệu của mình.
Tăng doanh thu lên gấp 3 lần
Một thiết kế website thời trang có thể giúp bạn cải thiện doanh thu đáng kể, có thể là gấp 3 lần so với hiện tại. Một lý do đơn giản đó là vì website sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với các hình thức khác.
Bạn có thể liên kết các nền tảng kinh doanh hiện tại như mạng xã hội, thương mại điện tử hay bán trực tiếp lại và chuyển về website để quản lý một cách tốt nhất.
Nền tảng website cho phép chúng ta theo dõi hành vi mua hàng thông qua các chỉ số hoạt động, từ đó nắm được tâm lý và hành vi của họ, đưa ra các chiến dịch hay sản phẩm cho phù hợp. Như vậy bạn đã có thể đáp ứng được đúng nhu cầu của từng nhóm đối tượng, và mang về các khoản doanh thu mới, cao hơn nhiều lần hiện tại.
Mở rộng cửa hàng trực tuyến
Nếu bạn đã có một gian hàng trực tuyến trên bất kỳ nền tảng nào như thương mại điện tử hay mạng xã hội, thì website sẽ đóng vai trò như một cửa hàng trực tuyến thực thụ, nơi để khách hàng có thể tham quan và mua sắm online. Trên các nền tảng khác, bạn chỉ đang “thuê chỗ” và kinh doanh mà thôi.
Khách hàng trên các nền tảng này đều không thuộc về bạn, một ngày gian hàng hoặc nền tảng có vấn đề thì bạn sẽ mất đi khách hàng và không thể tìm kiếm lại được. Tuy nhiên, đối với website thời trang lại khác, đây đích thực là ngôi nhà của bạn, thuộc quyền sở hữu và quản lý của bạn.
Khách hàng tìm đến website của bạn sẽ không bao giờ mất đi, và họ luôn tìm kiếm được bạn ở bất kỳ tình huống nào.
Chính vì vậy, hãy thiết kế cho mình một website thời trang, và liên kết khách hàng của bạn đến đây. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển và ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.
Cập nhật hình ảnh và mẫu mã mới nhanh chóng
Đặc trưng của lĩnh vực thời trang đó là sản phẩm và hình ảnh bắt mắt thay đổi liên tục theo mùa, xu hướng. Vậy nên việc cập nhật và quảng bá các sản phẩm, bộ sưu tập mới là điều vô cùng khó khăn. Chưa kể đến việc áp lực bởi thời gian, một xu hướng có thể đến rồi đi trong 1 tháng ngắn ngủi. Vậy thì làm sao để có thể cập nhật hình ảnh và thông tin nhanh chóng?
Đúng vậy, website bán hàng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng, chỉ với một cú click chuột, tất cả hình ảnh và sản phẩm sẽ được hiện diện trên website, khách hàng có thể thấy và mua sắm ngay lập tức, không có bất cứ trở ngại hay khó khăn gì. Và việc cập nhật và thay đổi cũng dễ dàng, không cần kinh nghiệm hay chuyên môn nhiều.
Các tính năng quan trọng của một thiết kế website thời trang
Bài viết này dành cho cả những bạn chưa có website thời trang, hoặc đã có website riêng nhưng hoạt động không hiệu quả. Hãy theo dõi các tính năng dưới đây, vì rất có thể website của bạn đã thiếu một trong những tính năng này.
Trang chủ
Trang chủ được hiển thị đầu tiên khi một khách hàng truy cập vào một thiết kế website thời trang của bạn. Trang chủ chiếm 50% ấn tượng của khách hàng về thương hiệu, chính vì vậy bạn cần đầu tư chỉnh chu và cẩn thận trang chủ. Vì rất có thể đây sẽ là trang quyết định mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.
Thông thường, trang chủ sẽ được sử dụng để trưng bày các banner cỡ lớn về sản phẩm mới, ưu đãi hay các chiến dịch đang được triển khai. Tùy thuộc vào chiến lược của thương hiệu sẽ có hình thức tận dụng trang chủ khác nhau.
Giới thiệu
Trong bất kỳ doanh nghiệp nào không kể riêng ngành thời trang, cũng đều cần có trang giới thiệu. Vì trang này sẽ cho khách hàng một cái nhìn khách quan về thương hiệu, các câu chuyện hình thành và phát triển.
Trang giới thiệu thường sẽ bao gồm các thông tin:
- Câu chuyện và quá trình hình thành
- Định hướng phát triển
- Tầm nhìn và kế hoạch
- Đội ngũ quản lý
Trang sản phẩm
Đây chính là trang quan trọng mà bạn cần quan tâm và chú trọng. Nơi đây sẽ hiển thị các danh mục sản phẩm gồm nhiều loại và mục đích khác nhau, được phân chia theo từng chuyên mục riêng biệt và trang sản phẩm sẽ quản lý tất cả.
Bố cục và giao diện của trang này rất quan trọng, nếu bố cục được sắp xếp rối mắt và khó tìm, khách hàng sẽ không biết tìm kiếm và bắt đầu từ đâu. Gây mất thời gian của khách hàng nhưng nhận lại trải nghiệm tên trên trang web.
Nhưng ngược lại, nếu trang sản phẩm quá thiếu nội dung và “cẩu thả”, khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn là thiếu chuyên nghiệp và không đủ thẩm mỹ. Như vậy bạn cũng mất đi khách hàng.
Danh mục sản phẩm
Mỗi sản phẩm có một đặc tính và kiểu dáng, mục đích sử dụng khác nhau. Chức năng danh mục sản phẩm sinh ra để quản lý các sản phẩm có cùng mục đích sử dụng, kịch thước hay hình dạng. Một website thời trang sẽ bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau, như nón, áo khoác, áo thun, quần ngắn…
Tính năng Danh mục sản phẩm là vô cùng cần thiết cho bất kỳ thiết kế website thời trang nào.
Chi tiết thông tin sản phẩm
Trong quá trình mua sắm, có hàng trăm thông tin sản phẩm mà khách hàng cần biết, nhân viên không thể trực tiếp tư vấn cụ thể như cửa hàng trực tiếp. Chính vì vậy, chức năng này sẽ đóng vai trò vô cùng hữu ích và tiện lợi, nó bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm:
- Chất liệu
- Size và màu sắc
- Cách giặt và bảo quản
- Thông tin mô tả sản phẩm
- Câu chuyện ra đời của từng sản phẩm
- Số lượng tồn kho
Khi tiến hành thiết kế website thời trang, đầu tư cho phần thông tin sản phẩm tốt, vì đây rất có thể là nơi khách hàng quan tâm và dành nhiều thời gian cho website của bạn nhất.
Giỏ hàng và thanh toán
Đối với một trang webs bán hàng, đặc biệt là ngành thời trang. Các sản phẩm có thể dễ dàng được mua trực tiếp qua website mà không mất quá nhiều thời gian quyết định.
Chính vì vậy, tính năng giỏ hàng và thanh toán sẽ giúp ích rất nhiều vào việc đáp ứng và thúc đẩy nhu cầu mua hàng nhanh chóng.
Chức năng này cũng cho phép chủ thương hiệu hiểu rõ hơn về quá trình mua sắm và gu thời trang của từng đối tượng thông qua các sản phẩm được mua và thêm vào giỏ hàng.
Thư viện ảnh
Chắc hẳn khi lựa chọn mua một sản phẩm bất kỳ về thời trang hoặc làm đẹp cho bản thân, bạn đều tìm kiếm các hình ảnh và đánh giá thực tế, với sản phẩm được mang thực tế trên người đúng không nào ? Đó chính là tâm lý chung của người tiêu dùng.
Mọi khách hàng đều muốn được thấy sản phẩm yêu thích của mình sẽ trông như thế nào ngoài thực tế, chính vì vậy hãy tạo ra một kho lưu trữ các hình ảnh san sản phẩm thực tế, khách quan. Có thể cho chính bạn chụp hoặc ảnh đánh giá từ phía khách hàng, điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn chính xác và đánh giá tốt nhất về sản phẩm họ dự định mua.
Những lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho website thời trang
Màu sắc là thứ đáng được quan tâm và chú trọng nhiều khi thiết kế website thời trang của bạn.
Mỗi phân khúc thời trang, đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có một cách phối màu thiết kế khác nhau. Ví dụ như đối với các dòng thời trang cao cấp, các thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng các thiết kế với màu trắng làm chủ đạo, toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng. Còn với các dòng thời trang street wear thì ngược lại, mang thiên hướng bụi bặm và đậm chất đường phố nên phối màu thiện hướng đen và đỏ nhiều hơn.
Hãy cân nhắc phân khúc thời trang bạn đang nhắm tới để có thể lựa chọn các phối màu website cho phù hợp, muốn thu hút khách hàng trước hết cần chọn đúng khách hàng.
Trang chủ cần bắt mắt và đầy đủ thông tin
Như đã nói ở phía trên, trang chủ bắt mắt sẽ giúp bạn có được 50% thành công giữ chân khách hàng ở lại website.
Dù bất cứ phong cách thiết kế hay phối màu gì, hãy tập trung xây dựng trang chủ thật bắt mắt và lôi cuốn. Có rất nhiều khách hàng chú trọng tới cái nhìn đầu tiên.
Giao diện thân thiện và dễ dùng
Đừng mải mê chạy theo các thiết kế đẹp mắt, hợp với xu hướng mà bỏ quên đi tính cốt lõi tạo nên tính hiệu quả của một thiết kế website thời trang, đó chính là trải nghiệm người dùng.
Bố cục đẹp mắt, ấn tượng không có nhiều ý nghĩa khi các nút bấm và vị trí đặt rất khó nhìn, không thuận tiện cho việc mua sắm, vì khi đã khó dùng và không thân thiện thì chẳng ai quan tâm đến đẹp xấu nữa cả.
Vì vậy, hãy chú trọng tính thân thiện và trải nghiệm khách hàng trước khi tính tính đến vấn đề thẩm mỹ.
Tối ưu trên mọi thiết bị
Thông thường những lượt truy cập website mua sắm là từ điện thoại di động hoặc tablet, tuy nhiên bạn sẽ không biết được rằng họ sẽ xem trang web bán quần áo của bạn bằng laptop hoặc pc. Chính vì vậy mà nhiệm vụ của người thiết kế website thời trang là tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị.
Để dù cho có truy cập website từ bất kỳ thiết bị hay nền tảng nào đi chăng nữa, cũng đều nhận được kết quả hiển thị là như nhau và đầy đủ, chính xác.
Xu hướng thiết kế website thời trang mới nhất
Tối giản
Phong cách thiết kế website thời trang này thường được các thương hiệu thời trang cao cấp, hướng đến sự sang trọng sử dụng. Bằng việc sử dụng các gam màu đơn sắc như trắng hoặc vàng làm chủ đạo, các website theo phong cách này toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế khó tả.
Bố cục và giao diện cũng được tối giản hết mức, chỉ hiển thị các thông tin và đề mục cần thiết mà thôi. Không hề xuất hiện các banner quảng cáo hay khuyễn mãi chiếm nhiều không gian và chú ý của khách hàng.
Bộ sưu tập
Thiết kế website thời trang theo phong cách này sẽ mang tới sự mới lạ trong thiết kế, với cách sắp xếp bố cục đầy thú vị và độc đáo. Các sản phẩm sẽ được sắp đặt xen kẽ với hình ảnh thật của bộ sưu tập, tạo nên những góc nhìn đa chiều về sản phẩm.
Bố cục dạng lưới
Đây được xem là xu hướng phổ biến và thông dụng nhất, được đa số các thương hiệu thời trang sử dụng. Sản phẩm sẽ được sắp xếp theo dạng từ trên xuống dưới trong 1 trang, khiến cho giao diện sản phẩm trông vô cùng bắt mắt và đa dạng.
Các mẫu thiết kế website thời trang do Web Speed Up cung cấp
Dưới đây là các mẫu giao diện thiết kế website thời trang do Web Speed Up cung cấp, ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều mẫu giao diện khác nhau trên nhiều lĩnh vực để bạn tham khảo.
Xem nhiều hơn tại KHO GIAO DIỆN bạn nhé!
Giao diện thiết kế website thời trang Sofine
Giao diện thiết kế website thời trang Lavoro
Giao diện thiết kế website thời trang Mắt kính Oobliss
Giao diện thiết kế website thời trang Belle
Vì sao bạn nên thiết kế website thời trang tại Web Speed Up?
Web Speed Up luôn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế website hàng đầu tại TP.HCM. Với dịch vụ chuyên nghiệp và tâm huyết trong từng sản phẩm. Bất kỳ khách hàng có yêu cầu hay sở thích chúng tối đều có thể đáp ứng được.
Các dịch vụ được cung cấp bởi Web Speed Up:
- Dịch vụ thiết kế website
- Tối ưu tốc độ website
- Chăm sóc website
- Giải pháp lưu trữ website
- Google Maps
Mọi dịch vụ được cung cấp bởi Web Speed Up đều được đảm bảo chuẩn SEO, cấu trúc website được tối ưu tốc độ tuyệt đối, tương thích hoàn hảo trên mọi thiết bị…và chế độ chăm sóc khách hàng vô cùng tốt. Trong quá trình hoạt động, có xảy ra bất kỳ vấn đề gì chúng tôi đều hỗ trợ tận tình.
Đó là lý do vì sao bên nên thiết kế website thời trang tại Web Speed Up.