Trang sức là một trong những sản phẩm đặc thù, không chỉ cần những cửa hàng để trưng bày mà thương hiệu còn nên có một website để quảng bá sản phẩm. Với những thương hiệu mới, băn khoăn ban đầu luôn là làm sao để thiết kế giao diện web thật thu hút, hấp dẫn khách hàng. Để có câu trả lời cho vấn đề này, bạn có thể tham khảo chia sẻ chi tiết ngay sau đây.
1. Những nội dung cần chuẩn bị trước khi thiết kế web giao diện trang sức
1.1 Lên ý tưởng về phong cách, đặc trưng thương hiệu
Để bắt đầu xây dựng website, bạn cần xác định mục tiêu, mong muốn phong cách trên trang web của mình. Website sẽ là kênh đại diện cho thương hiệu nên bạn cần chuẩn bị hết sức cẩn thận và kỹ càng.
Những điểm thu hút trên giao diện sẽ nằm ở bốn điểm “chạm”: màu sắc, bố cục, hình ảnh và nội dung. Bởi vậy, việc lên ý tưởng này vô cùng quan trọng. Bán sẽ cần xác định được đặc trưng thương hiệu, phong cách muốn truyền tải qua giao diện, đó là tinh tế sang trạng hay màu sắc cá tính? Thêm nữa, câu chuyện của thương hiệu truyền tải trên website sẽ góp phần vào định hình phong cách, giúp khách hàng của bạn “phân biệt” với những thương hiệu trang sức khác.
1.2 Thông tin về thương hiệu
Nếu ý tưởng là sự sáng tạo cần khai thác thêm thì thông tin là những nội dung cơ bản phải chuẩn bị tỉ mỉ và đầy đủ. Thông tin về thương hiệu bao gồm: tên gọi, slogan, giá trị cốt lõi, câu chuyện thương hiệu, danh mục sản phẩm, địa chỉ liên hệ.
Trong những thông tin đó, phần logo – slogan của thương hiệu sẽ góp phần quan trọng để định hình màu sắc và bố cục khi thiết kế giao diện web trang sức. Để tạo sự đồng bộ, nhận diện thương hiệu thì thông thường, màu sắc trên website sẽ có sự tương đồng với màu sắc logo. Ngoài ra, những thông tin về slogan, câu chuyện thương hiệu sẽ là nội dung quan trọng để thu hút khách hàng khi ghé thăm trang web.
1.3 Thông tin đầy đủ về sản phẩm
Thông tin về sản phẩm chắc chắn là phần nội dung quan trọng không thể thiếu khi thiết kế giao diện web trang sức. Bởi thông tin sản phẩm sẽ giúp đơn vị thiết kế lên giao diện chính xác và logic thu hút nhất.
Với thông tin sản phẩm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và chia thành các nhóm sản phẩm rõ ràng. Điều này giúp việc thiết kế giao diện web phần danh mục được nhanh chóng, rõ ràng và hợp lý. Giúp khách hàng khi tìm hiểu sản phẩm sẽ nhanh chóng hơn, có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
1.4 Xây dựng chiến lược nội dung cho website
Để thiết kế giao diện web thu hút khách hàng, chắc chắn không thể bỏ qua nội dung trên website. Chiến lược nội dung bao gồm những chia sẻ chi tiết về câu chuyện, giá trị mà thương hiệu xây dựng. Bên cạnh đó, còn là những chia sẻ, kiến thức hữu ích trong lĩnh vực trang sức, thời trang làm đẹp. Nội dung chất lượng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, giải quyết được những khó khăn, băn khoăn về các sản phẩm trang sức.
2. Tiêu chí đánh giá giao diện website sản phẩm trang sức độc đáo, thu hút
Những tiêu chí đánh giá giao diện dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị thiết kế giao diện web trang sức được thu hút và mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu những tiêu chí quan trọng đó:
2.1 Giao diện độc đáo, thể hiện cá tính riêng
Trước tiên, một giao diện thu hút sẽ thể hiện được cá tính riêng, phong cách đặc trưng của thương hiệu. Điều này để hấp dẫn khách hàng, “chạm” đến những khách hàng yêu thích phong cách sản phẩm trang sức đó. Thêm nữa, cá tính cũng chính là điểm nhận diện và phân biệt với các thương hiệu thời trang làm đẹp khác.
Điều quan trọng khi thiết kế giao diện web, thể hiện được đặc trưng đó là theo cách độc đáo và sáng tạo. Đây chắc chắn là những điểm cộng thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng ở lại tìm hiểu các sản phẩm trang sức nhiều hơn.
2.2 Thu hút khách hàng
Chắc chắn rồi, một website mang lại hiệu quả thì trước tiên cần thu hút khách hàng. Nó cũng giống như với một sản phẩm trang sức đẹp, trước tiên phải níu kéo “ánh nhìn” của khách hàng. Khi khách hàng quan tâm về vẻ đẹp bên ngoài của nó thì mới bắt đầu khám phá nhiều hơn về chất lượng, giá cả,…
Nên khi thiết kế giao diện web trang sức, bạn cần có sự chuẩn bị đầy đủ những nội dung quan trọng để lên được ý tưởng về giao diện thu hút khách hàng.
2.3 Đầy đủ thông tin quan trọng và “giữ chân” khách hàng
Một website trang sức phát huy được hiệu quả bán hàng thì không chỉ đẹp mà còn cần chất lượng. Chất lượng ở đây, trước tiên đó là thông tin đầy đủ. Điều này giúp khách hàng tin tưởng hơn về thương hiệu và tìm hiểu các sản phẩm được tiện lợi hơn, thay vì phải đặt quá nhiều câu hỏi cơ bản cho đội ngũ tư vấn. Những thông tin quan trọng chính là những nội dung cần chuẩn bị như đã chia sẻ ở phần (1).
Điều quan trọng hơn cả, đó là thu hút khách hàng rồi thì làm sao để “giữ chân” khách ở lại? Đối với website điều này chính là tạo được trải nghiệm tốt khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm trên website. Bên cạnh thiết kế giao diện web thật độc đáo, bạn còn cài đặt những tính năng quan trọng, tối ưu tốc độ tải trang để giúp thoát trang – tải trang nhanh hơn.
2.4 Góp phần nâng cao uy tín cho thương hiệu trang sức
Sau cùng, tiêu chí quan trọng hàng đầu đó là giao diện website cần phát huy vai trò – nâng cao uy tín cho thương hiệu. Điều này để tạo lòng tin về sản phẩm – dịch vụ của khách hàng dành cho thương hiệu. Và muốn website thể hiện được vai trò quan trọng này, chắc chắn bạn cần chuẩn bị thật tốt để thiết kế giao diện web chuyên nghiệp, ấn tượng và thu hút.
3. Tham khảo những mẫu giao diện trang sức hiện đại, đẹp mắt
3.1 Mẫu thiết kế giao diện web Trang sức Corano 02
Mẫu giao diện website thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp trên từng sản phẩm; phù hợp với các nhãn hàng trang sức cao cấp, chế tác và phụ kiện trang sức, gian hàng thương mại điện tử,…
Mẫu giao diện Trang sức Corano 02 có các tính năng nổi bật như:
- Khu vực trưng bày sản phẩm đẹp mắt, thông tin giá cả đầy đủ, hình ảnh rõ ràng, sắc nét, khách hàng dễ dàng nắm bắt, so sánh và lựa chọn
- Tính năng yêu thích sản phẩm, chỉnh sửa số lượng sản phẩm đã chọn với tính năng quản lý giỏ hàng tiện lợi, khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi truy cập website
- Chức năng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, chính xác
3.2 Mẫu thiết kế giao diện web Trang sức Kenza
Mẫu giao diện website có nhiều tính năng như kéo và thả các phần, nhiều trang sản phẩm, nhiều trang giới thiệu và liên hệ, hoàn toàn đáp ứng, nhiều lưới và danh sách, nhiều tùy chọn đầu trang và chân trang, mẫu sản phẩm, xem nhanh sản phẩm, thân thiện với thiết bị di động, dễ sử dụng tùy chỉnh, tối ưu hóa SEO.
Mẫu giao diện website Trang sức Kenza có khả năng tương thích trên nhiều trình duyệt và thân thiện với các thiết bị di động, thiết bị thông minh khác. Nó trông rất chuyên nghiệp và kết hợp màu sắc tuyệt vời.
3.3 Mẫu thiết kế giao diện web Trang sức Masonry
Mẫu giao diện này phù hợp cho cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, kim cương, cửa hàng phụ kiện, đồng hồ và các sản phẩm thời trang khác,…
Mẫu giao diện website Trang sức Masonry có khả năng tương thích trên nhiều trình duyệt và thân thiện với các thiết bị di động, thiết bị thông minh khác. Nó chuyên nghiệp và kết hợp màu sắc tuyệt vời.
3.4 Mẫu thiết kế giao diện web Trang sức Selley
Mẫu giao diện có nhiều tính năng như kéo và thả các phần, nhiều trang sản phẩm, nhiều trang giới thiệu và liên hệ, hoàn toàn đáp ứng, nhiều lưới và danh sách, nhiều tùy chọn đầu trang và chân trang, mẫu sản phẩm.
Mẫu giao diện website Trang sức Selley là một giao diện hấp dẫn, linh hoạt, phong cách, tốt nhất cho tất cả các ngành kinh doanh lớn và nhỏ để bán sản phẩm của họ với sự chuyển đổi tốt nhất cùng với chất lượng thiết kế và tính năng cao nhất.
4. Dịch vụ lựa chọn thiết kế giao diện web trang sức tại Web Speed Up
Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế giao diện web tại Web Speed Up, bạn sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất:
– Quy trình làm việc tại Web Speed Up luôn rõ ràng gồm 6 bước. Đội ngũ của WSU sẽ thường xuyên cập nhật về dự án. Các bước thiết kế giao diện web trang sức bao gồm: tư vấn, thiết kế bố cục, thiết kế trang mẫu, lập trình chức năng website chuẩn seo, vận hành thử nghiệm, bàn giao sản phẩm.
– Đội ngũ nhân sự chuyên biệt nhiệm vụ làm việc từ A – Z. Bắt đầu từ đội ngũ tư vấn cho khách hàng, giải đáp những khó khăn, những băn khoăn ban đầu của bạn.
– Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, cùng bạn lên ý tưởng và phác thảo giao diện website. Sau đó, bộ phận lập trình thực hiện các bước cài đặt và đưa website vào hoạt động.
– Kho giao diện mẫu đa dạng với hơn 1000 mẫu đa dạng của WSU. Bạn có thể chọn mẫu tại kho giao diện riêng hoặc thực hiện theo ý tưởng thiết kế riêng.
– Đa dạng, đầy các dịch vụ xây dựng website. Không chỉ thực hiện thiết kế giao diện web chuyên nghiệp, độc đáo mà WSU còn cung cấp dịch vụ xây dựng website thương hiệu trang sức chất lượng, bao gồm: tối ưu website wordpress, dịch vụ lưu trữ dữ liệu.
– Bên cạnh thiết kế giao diện web đẹp, WSU còn thiết kế web chuẩn SEO, thao tác nhanh. Đồng thời tích hợp nhiều tính năng vượt trội, tốc độ tải trang nhanh, thao tác trên website dễ dàng, sẵn sàng hỗ trợ thương hiệu trong việc xây dựng các hoạt động tích cực trên website. Bao gồm: triển khai nội dung bài viết, cập nhật những hình ảnh mới về thương hiệu trên trang web của mình.
– Web Speed Up có kinh nghiệm lâu năm, đã thực hiện nhiều dự án thiết kế giao diện web trang sức, thời trang và nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Bạn tham khảo các dự án mà team WSU đã thực hiện tại đây.
Nhằm nâng tầm uy tín cho thương hiệu trang sức chắc chắn không thể bỏ qua việc xây dựng website chuyên nghiệp. Bắt đầu từ việc thiết kế giao diện web độc đáo và thu hút. Để hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế bạn liên hệ team Web Speed Up, chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn.