Du lịch là lĩnh vực luôn luôn “nóng hổi”, nhu cầu đi tham quan, trải nghiệm ngày càng nhiều. Bởi vậy, với các công ty lữ hành nên ưu tiên thiết kế web du lịch để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu, xây dựng những chiến lược phát triển dài hạn. Để biết cách xây dựng một website du lịch độc đáo, thu hút khách hàng, bạn cùng team Web Speed Up tìm hiểu nhé.
1. Lợi ích to lớn khi thiết kế web du lịch
1.1 Xây dựng uy tín cho công ty lữ hành
Website là kênh thông tin đầy đủ nhất với bất kỳ thương hiệu nào. Tại website, bạn sẽ cung cấp những thông tin quan trọng: tên công ty, giá trị cốt lõi, các gói dịch vụ, thông tin liên hệ,… Khi khách tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, họ sẽ dựa trên những đơn vị có thông tin rõ ràng, thể hiện sự chuyên nghiệp. Bởi vậy, website sẽ giúp xây dựng uy tín, tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Để có được điều này, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn thiết kế web du lịch chuyên nghiệp và chất lượng nhất.
1.2 Tạo sự kết nối rộng lớn cho công ty lữ hành trên không gian internet
Không chỉ xây dựng thương hiệu, website còn là nơi tạo sự kết nối đến bất cứ đâu trên không gian internet. Khi có website, khách hàng dễ dàng tìm đến bạn và ngược lại, bạn cũng tăng sự nhận diện với đông đảo khách hàng. Thay vì họ phải tìm đến những cửa hàng vật lý để tư vấn, tìm hiểu thì giờ đây, khi ngồi tại nhà họ cũng tìm hiểu được các gói du lịch.
Bởi vậy, các công ty lữ hành nên ưu tiên thiết kế web du lịch để tăng sự nhận diện, tạo được mối liên hệ mật thiết với cộng đồng.
1.3 Tăng trưởng doanh thu
Khi tạo được sự kết nối không giới hạn trên internet cũng đồng thời khách hàng dễ dàng tìm đến và book dịch vụ của bạn nhanh gọn hơn. Khi có website sẽ giúp dịch vụ du lịch của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Bởi thói quen mua sắm của phần đông khách hàng đó là tìm kiếm những gì họ cần ngay trên internet. Kết hợp với việc thiết kế web độc đáo chắc chắn sẽ thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng liên kết các nền tảng kinh doanh như: mạng xã hội, các nền tảng book gói du lịch. Điều này góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng doanh thu cho công ty lữ hành của bạn.
Website sẽ đóng vai trò như một cửa hàng trực tuyến, khách hàng ghé thăm dễ dàng tìm hiểu các gói dịch vụ du lịch online giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc mở gian hàng. Trong kinh doanh, việc giúp công ty lữ hành tăng doanh số không chỉ đến từ việc bán được bao nhiêu mà còn đến từ việc bạn “tiết kiệm” được những khoản chi phải không nào?
Trên website, bạn sẽ chia sẻ được các hình ảnh, thông tin dịch vụ du lịch giúp khách hàng tìm hiểu tiện hơn, Từ điều đó sẽ kích thích mong muốn “chốt đơn” của khách nhanh chóng hơn. Khi thiết kế web du lịch chắc chắn sẽ có tính năng gợi ý sản phẩm, điều này sẽ giúp khách hàng có thêm những gợi ý mới còn thương hiệu của bạn có thêm cơ hội chuyển đổi đơn hàng thành công.
1.4 Góp phần vào sự thành công của chiến lược phát triển thương hiệu
Không chỉ thiết kế web du lịch để xây dựng hình ảnh trong ngắn hạn mà còn là xây dựng uy tín trên chặng đường dài. Hay cụ thể hơn đó là góp phần vào sự thành công của các chiến dịch marketing, thúc đẩy doanh thu của công ty lữ hành trong các giai đoạn khác nhau. Về chiến lược phát triển, chắn chắn không thể bỏ qua việc thiết kế web du lịch đôc đáo, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.
2. Những nội dung cần có khi thiết kế web du lịch
2.1 Nội dung trang chủ
Nội dung quan trọng đầu tiên đó là lên nội dung trên trang chủ. Đây là không gian đầu tiên khi khách hàng bước vào. Tại đây, bạn cần cung cấp các thông tin về công ty lữ hành của bạn, các hình ảnh về dịch vụ du lịch, những chia sẻ hữu ích, thông tin liên hệ,…
Khi thiết kế web du lịch, nội dung trang chủ vô cùng quan trọng. Bởi nội dung chất lượng và thu hút thì mới có thể kích thích mong muốn tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà công ty lữ hành cung cấp.
2.2 Menu các trang thông tin quan trọng
Sau nội dung trang chủ, nội dung quan trọng tiếp theo khi thiết kế web du lịch đó là nội dung của các “trang con”. Tiêu đề mỗi trang sẽ hiển thị trên “menu” hay còn gọi là thanh công cụ của website.
Các nội dung chi tiết cần cung cấp cho người đọc, bao gồm:
+ Trang giới thiệu về công ty lữ hành: gồm tên, lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi,…
+ Trang thông tin dịch vụ du lịch cung cấp. Tùy vào các sản phẩm dịch vụ của công ty bạn, sẽ chia thành các nhóm sản phẩm. Mỗi nhóm sẽ chi tiết hơn các sản phẩm khác.
+ Trang kiến thức, chia sẻ hữu ích về du lịch. Đó có thể là những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch, giới thiệu các địa điểm đẹp.
2.3 Các tính năng cần có khi thiết kế web du lịch
Yêu cầu quan trọng tiếp theo khi thiết kế web du lịch đó là thiết kế thêm phần đăng ký book tour du lịch, cách thức đăng ký các dịch vụ của công ty bạn.
Những tính năng quan trọng cần có:
– Book tour
Đối với các website du lịch đặt tour thì không thể bỏ qua tính năng book tour. Việc này giúp quy trình đặt tour của khách hàng nhanh chóng và công ty không cần tốn nhiều nhân sự quản lý.
– Tính năng tìm kiếm trên website
Tính năng này giúp khách hàng nhanh chóng tìm được thông tin cần thiết trên website du lịch thông qua ô tìm kiếm. Điều này khách hàng tiết kiệm được thời gian với các thao tác sử dụng dịch vụ trên trang web.
– Cách thức thanh toán online
Bởi website là kênh bán hàng trực tuyến nên chắc chắn không thể thiếu cổng thanh toán ngay trên web. Quy trình thực hiện bao gồm: chọn tour, thêm vào giỏ hàng, thêm thông tin (ngày đi, ngày về, tên, …) và tiến hàng đặt tour. Sau khi hoàn tất thông tin sẽ đi đến cổng thanh toán. Bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau để khách hàng lựa chọn. Bao gồm các hình thức: thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, chuyển khoản, ví điện tử (Momo, Paypal, …). Bên cạnh đó, khi thiết kế web du lịch bạn nên tích hợp thêm tính năng đa tiền tệ. Điều này nhằm hỗ trợ điều chỉnh loại tiền tệ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng là người nước ngoài.
– Đa ngôn ngữ
Website của bạn nên tích hợp thêm chức năng đa ngôn ngữ để thu hút thêm lượng khách nước ngoài đang tìm kiếm các dịch vụ du lịch.
3. Điểm khác biệt tạo sự độc đáo, ấn tượng trên website du lịch
3.1 Giao diện thu hút, đẹp mắt
Một trang web thu hút khách hàng thì điểm nhìn đầu tiên đó là dấu ấn trên giao diện. Khi thiết kế web du lịch bạn cần đầu tư lên ý tưởng về hình ảnh, nội dung thu hút, cách sắp xếp bố cục sao cho ấn tượng nhất. Bạn cần một trang web với màu sắc bắt mắt, hình ảnh sắc nét và sôi động thể hiện đúng tinh thần du lịch.
3.2 Thiết kế web du lịch với hình ảnh, video sống động
Du lịch là trải nghiệm đánh vào cảm xúc rất cao, bởi vậy, ngay từ khi thiết kế web du lịch bạn cần đăng tải hình ảnh sắc nét, sống động và chân thực. Những hình ảnh đẹp, video hấp dẫn sẽ tạo cảm xúc tốt dành cho khách hàng. Điều này quyết định rất lớn đến việc họ có đăng ký dịch vụ của công ty bạn hay không.
Kho tìm kiếm hình ảnh đăng tải, tốt nhất đó là những hình ảnh độc quyền, hình ảnh đẹp mắt. bạn không nên tùy tiện chọn ảnh kém chất lượng, sẽ làm giảm đi sự ấn tượng khi khách hàng ghé thăm website du lịch của công ty bạn.
3.3 Tạo trải nghiệm thân thiện với người dùng
Đừng tưởng website là một cửa hàng “thế nào cũng được, không quan trọng dịch vụ khách hàng”. Đây là quan điểm sai. Bởi sai nên nhiều công ty thường không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng trên website. Nhưng khi đặt bản thân là khách hàng khi ghé thăm những cửa hàng trực tuyến khác, rõ ràng bạn cũng thích một website ấn tượng với các thao tác dễ dàng, tốc độ tải trang nhanh phải không? Đó chính là trải nghiệm thân thiện đối với người dùng.
Để có được những điều này, khi thiết kế web du lịch bạn cần đảm bảo: thiết kế web chuẩn seo, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu và tương thích với mọi nền tảng, ứng dụng.
3.4 Cung cấp đầy đủ các chức năng quan trọng cần có trên website
Và một website du lịch ấn tượng luôn đi cùng với sự chuyên nghiệp. Ấn tượng là những điều mà Web Speed Up vừa nêu ra còn chuyên nghiệp chính là đảm bảo những nội dung quan trọng cần có ở phần (2). Bởi vậy, khi thiết kế web du lịch bạn cần đảm bảo vừa thu hút vừa thể hiện sự chuyên nghiệp để tạo sự tin tưởng, trải nghiệm dịch vụ tốt.
4. Lựa chọn dịch vụ thiết kế web du lịch tại Web Speed Up
Để thiết kế web du lịch ấn tượng chắc chắn cần phải tìm đến dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp uy tín. Hiện tại, Web Speed Up đã đồng hành cùng nhiều công ty lữ hành và thành công trong việc cùng họ xây dựng website du lịch chất lượng.
Dịch vụ thiết kế mà WSU cung cấp:
– Thiết kế giao diện web du lịch độc quyền. Đội ngũ thiết kế sẽ cùng bạn lên ý tưởng về một giao diện website độc đáo, ấn tượng. Bạn có thể tham khảo các mẫu giao diện tại kho giao diện mẫu của WSU.
+ Mẫu giao diện website Du lịch Wanderland
+ Mẫu giao diện website Du lịch Tripgo
– Thiết kế web chuẩn SEO, thao tác nhanh: Bên cạnh giao diện độc đáo, team sẽ thiết kế chuẩn SEO để dễ dàng lên top tìm kiếm. Đồng thời tích hợp nhiều tính năng vượt trội, tốc độ tải trang nhanh, thao tác trên website dễ dàng. Tại WSU còn cung cấp dịch vụ chăm sóc web chất lượng.
– Thiết kế web du lịch tương thích với mọi kích cỡ màn hình, mọi loại thiết bị, mọi hệ điều hành và loại trình duyệt, nhờ vậy hiển thị tốt hơn và có được sự tương tác tốt hơn từ khách hàng đang truy cập bằng laptop, smartphone, tablet, …
– Dịch vụ hậu mãi, chi phí cho dịch vụ thiết kế web du lịch cực kỳ tốt. Web Speed Up chuyên thiết kế website trọn gói với chi phí phù hợp. Dịch vụ thiết kế web du lịch chuyên nghiệp, chuẩn seo tại Web Speed Up bao gồm cả việc chăm chút cẩn thận cho từng sản phẩm, đảm bảo website hoạt động mượt và sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng ngay cả khi đã bàn giao.
Để bắt kịp xu hướng tìm kiếm các dịch vụ du lịch trên nền tảng internet, đồng thời để nâng tầm uy tín thương hiệu chắc chắn công ty lữ hành cần phải xây dựng kênh website. Để hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế web du lịch, bạn liên hệ tới team Web Speed Up, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi khó khăn của bạn.