“Thiết kế đẹp sẽ không là gì cả nếu không tính đến yếu tố hiệu suất.”
"Nâng cao giá trị của bạn"
"Thành công bắt đầu từ đây"
"Tạo nên sự khác biệt"
"Chất lượng là uy tín của chúng tôi"
"Luôn đi đầu trong đổi mới"
"Tinh thần đồng đội - Sức mạnh vượt trội"
"Tinh thần đồng đội - Sức mạnh vượt trội"
"Đổi mới để nâng tầm"
Previous slide
Next slide

Landing page là gì? Tại sao cần thiết kế landing page?

Mục lục bài viết

Online marketing là người bạn đồng hành không thể thiếu của chủ doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần có một chiến lược digital marketing mạnh mẽ để lan tỏa thông điệp thương hiệu của bạn một cách hoàn hảo và quảng bá trên các kênh truyền thông. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ một trong những công cụ hiệu quả nhất để làm điều đó – landing page cách để thiết kế landing page.

Là một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của bạn, landing page có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách thiết kế landing page, bạn có thể nhắm chính xác đối tượng mục tiêu của mình và điều hướng họ sang website bán hàng.

Hãy nghiên cứu sâu hơn một chút về cách landing page hoạt động và cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình qua bài viết dưới đây.

Landing page là gì?

Landing page là một trang web độc lập được tạo ra để đạt được một mục tiêu duy nhất: chuyển đổi. Đây là một loại hình marketing tuyệt vời được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Trang này có thể xuất hiện khi nhấp vào kết quả được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm trên Google, chiến dịch tiếp thị qua email, chiến dịch truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến. Loại hình marketing này là công cụ để tạo ra khách hàng tiềm năng, tiếp cận đúng khách hàng và cung cấp thông tin về hướng chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Landing page lôi kéo người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA), chẳng hạn như “Bắt đầu”, “Đăng ký” hoặc “Mua ngay” nhằm thuyết phục người dùng chuyển đổi – cho dù đó là bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký dịch vụ hay mua hàng.

Sự khác biệt giữa trang chủ và landing page

Mọi người thường có sự nhầm lẫn giữa trang chủ và landing page. Điểm khác biệt giữa chúng chính là: Trang chủ có nhiều – trỏ đến trang giới thiệu, thư viện hình ảnh, cửa hàng trực tuyến…, còn landing page chỉ bao gồm thông tin cần thiết nhất để hướng người dùng đến việc hoàn thành mục tiêu mong muốn, đạt được mục tiêu bán hàng nhất định.

Bạn cũng có thể nghĩ về các landing page theo cách này: chúng thiếu các liên kết bổ sung có thể khiến khách truy cập lạc khỏi CTA. Do đó, người dùng truy cập vào chúng không có lựa chọn nào khác ngoài việc thoát khỏi trang hoặc nhấn vào CTA.

Sự tập trung tối đa của các landing page làm cho chúng có hiệu quả cao khi tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Để bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại, chúng tôi đã cung cấp một mẫu ví dụ về từng loại bên dưới:

Mẫu trang chủ:

Mẫu landing page:

Cách tạo landing page

Bạn có thể thiết kế landing page của riêng mình bằng cách sử dụng mẫu landing page có sẵn. Tất cả các mẫu này đều được xây dựng bởi các nhà thiết kế landing page chuyên nghiệp và các chuyên gia marketing, vì vậy chúng rất phù hợp để thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Chúng cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh, chúng tôi sẽ giúp bạn điều chỉnh cho phù hợp với logo, màu sắc thương hiệu hoặc bất kỳ thứ gì khác. Bạn thậm chí có thể thiết kế hai trang khác nhau và xem trang nào hoạt động tốt hơn với khách hàng của bạn.

Khi thiết kế landing page hãy nhớ rằng việc truyền tải giá trị mà bạn đang cung cấp rất cần thiết. Khách hàng tiềm năng sẽ chỉ cung cấp thông tin liên hệ của họ hoặc mua hàng từ landing page nếu họ thực sự tin rằng điều đó có thể mang lại lợi ích cho họ.

Hai loại landing page phổ biến

Sau khi đã biết landing page là gì và cách tạo landing page, hãy đi sâu vào hai loại landing page chính :

  • Landing page tạo khách hàng tiềm năng: loại landing page trang này bao gồm một biểu mẫu mà khách truy cập có thể gửi thông tin liên hệ của họ, cho phép bạn theo dõi qua email và lưu thông tin liên lạc. Thiết kế landing page này là một cách tuyệt vời để hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin chi tiết của họ, hãy đưa ra ưu đãi như mã phiếu giảm giá, sách điện tử và hội thảo trên web hoặc nội dung độc quyền qua bản tin.

  • Landing page điều hướng: loại landing page này đưa người dùng đến trang bán hàng hoặc trang đăng ký. Nó thường có CTA đưa khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, thúc đẩy họ mua hoặc đăng ký. Chúng thường được tìm thấy trên các trang web thương mại điện tử hoặc tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức.


Khi xem xét loại landing page nào phù hợp, hãy nghĩ về mục tiêu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn thu thập thông tin liên hệ khách hàng tiềm năng hay muốn quảng bá chương trình khuyến mãi đặc biệt? Tập trung trực tiếp vào mục tiêu sẽ giúp bạn thiết kế landing page phù hợp và dễ đạt được mục tiêu hơn.

Tại sao cần thiết kế landing page

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn cũng nên thiết kế landing page phù hợp để có khả năng thực hiện được các mục tiêu đó. Dưới đây là một số lợi ích của việc thiết kế landing page:

  • Hướng người dùng đến sản phẩm của bạn: Bằng cách thiết kế landing page có CTA hữu ích, chẳng hạn như “Mua ngay”, bạn có thể đưa trực tiếp người dùng đến trang mua sản phẩm hoặc cửa hàng trực tuyến của mình .
  • Cung cấp bản dùng thử miễn phí: Nếu bạn cung cấp dịch vụ đăng ký, hãy sử dụng landing page để thu hút người dùng đăng ký bản dùng thử miễn phí.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng từ một bài đăng trên blog: Biến người đọc blog của bạn thành khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến khích họ nhập chi tiết liên hệ để đổi lấy nội dung chuyên sâu hơn, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí, hoặc thậm chí là khóa học trực tuyến.
  • Thu hút người đăng ký nhận bản tin: Sử dụng landing page để khuyến khích đăng ký nhận bản tin từ doanh nghiệp qua email. Bạn có thể một CTA mạnh mẽ như “Đăng ký ngay bây giờ” và “Đăng ký” để thu hút mọi người đăng ký.
  • Tạo tư cách thành viên của người dùng: Sử dụng landing page để thu hút mọi người đăng ký tư cách thành viên trả phí cấp cho họ các đặc quyền VIP, chẳng hạn như nội dung độc quyền hoặc chỉ dành cho thành viên được mời.

Yếu tố cơ bản của thiết kế landing page

Tại thời điểm này, bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về landing page là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy xem qua các yếu tố cơ bản của thiết kế landing page để bạn biết chính xác những gì cần bao gồm

Thiết kế ấn tượng

Thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức bằng mẫu landing page được thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh, video và hiệu ứng có liên quan đến chiến dịch của bạn. Thiết kế landing page chuyên nghiệp là cơ hội để bạn định hình nội dung theo cách gây ấn tượng mạnh với khách truy cập. Đảm bảo đặt nội dung trực quan quan trọng nhất của bạn lên đầu trang, hay còn gọi là “nửa trên trang web”.
Thuật ngữ này quay trở lại thời kỳ đầu của báo in, đề cập đến nửa trên của trang nhất của một tờ báo, nơi câu chuyện quan trọng nhất được giới thiệu. Ngày nay, thuật ngữ này cũng được sử dụng để mô tả nửa trên của trang web. Bằng cách đặt nội dung có giá trị nhất của bạn lên “nửa trên trang web”, khách truy cập sẽ ngay lập tức bị thu hút và có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tiêu đề hấp dẫn

Giống như tiêu đề trên một tờ báo, tiêu đề trên một trang web có thể quyết định việc mọi người có muốn tiếp tục đọc hay không. Dòng tiêu đề landing page mạnh có thể dùng những con số thống kê để thu hút người đọc. Tiêu đề cũng có thể là một lời khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay lập tức tạo ấn tượng với họ và đưa ra lời hứa giải quyết vấn đề hoặc cải thiện cuộc sống của họ.

Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

mẫu thiết kế landing page
Call to action là một cụm từ ngắn gọn nhắc nhở khách truy cập hoàn thành mục tiêu mong muốn của bạn và đó là một trong những thành phần quan trọng nhất trong thiết kế landing page. Theo thống kê có đến 90% khách truy cập đọc dòng tiêu đề cũng sẽ đọc lời kêu gọi hành động trên trang web. Vì vậy, đó phải là hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện – ví dụ: Đăng ký , Bắt đầu Bản dùng thử miễn phí của tôi hoặc Đăng ký ngay hôm nay.

Tổng hợp những lợi ích mà khách hàng nhận được

Khi thiết kế landing page, bạn sẽ có một trang để thuyết phục khách truy cập nhấp vào CTA và thực hiện hành động. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu họ hiểu những lợi ích mà chiến dịch của bạn mang lại. Thay vì sử dụng không gian web hạn chế của bạn để đưa ra lời giải thích chi tiết về sản phẩm của bạn bao gồm những gì, hãy tập trung vào việc giải thích những gì mọi người có thể đạt được nếu họ mua hàng hoặc đăng ký.

Feedback của khách hàng

Cách tốt nhất để khiến khách hàng mới tin tưởng vào thương hiệu chính là cung cấp lời chứng thực của khách hàng cũ. Đây là những nhận xét từ những khách hàng thực tế đã thích, sử dụng và biết đến sản phẩm của bạn.

Thêm feedback vào landing page từ những người dùng thực tế nằm trong thị trường mục tiêu của bạn có thể là công cụ thúc đẩy mọi người nhấp vào CTA, vì nó giúp xây dựng và thiết lập niềm tin thương hiệu. Ngoài ra, việc kết hợp các thành phần trực quan, chẳng hạn như ảnh của khách hàng hoặc video họ đánh giá sản phẩm của bạn, sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn cũng có thể liên kết đến các trang truyền thông xã hội của khách hàng để khách truy cập có thể xác minh tính hợp pháp của họ (tất nhiên là phải xin phép họ trước khi thêm vào).

Nếu bạn cần trợ giúp để xác định các loại lời chứng thực hiệu quả nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hãy xem xét sử dụng một công cụ như Speculoos

Lời kết thuyết phục

Đối với những khách truy cập cuộn đến cuối landing page của bạn, bạn có thể tạo ra một với lý lẽ kết thúc thuyết phục, trong đó bạn nên nhắc lại lý do tại sao họ nên chuyển đổi. Tuyên bố này nên củng cố các điểm chính của trang. Mặc dù sẽ không có nhiều khách truy cập đến được những dòng cuối cùng này nhưng một tuyên bố kết thúc có sức mạnh để đưa ra cú hích cuối cùng đó cho những người vẫn còn ở trong hàng rào.

Tại sao nên chọn thiết kế landing page tại Web Speed Up

Web Speed Up tự tin là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn một website bất động sản chuyên nghiệp, thỏa mãn và thậm chí vượt qua cả yêu cầu của bạn.

Web Speed Up có :

  • Hơn 200 Sản phẩm website được thiết kế vận hành ổn định và hiệu quả
  • Thấu hiểu và thiết kế website thành công cho hơn 20 ngành nghề khác nhau
  • Đội ngũ thiết kế: đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao với nhiều kinh nghiệm và sự sáng tạo hết mình trong thiết kế website.
  • Cam kết: Đảm bảo tuyệt đối bảo mật thông tin cho khách hàng
  • Hỗ trợ tận tâm : đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có hiểu biết chuyên môn và tư vấn nhiệt tình.
  • Cập nhật xu hướng mới: cập nhật những công nghệ mới, xu hướng thiết kế website bất động sản hiện đại, phù hợp với từng dự án, công ty khác nhau.

Bạn cũng có thể tìm hiểu và liên hệ với chúng tôi tại fanpage WSU – Web Speed Up.

yeu cau tu van24 724 7Nhận tư vấnNhận tư vấn

ĐẶT HÀNG DỊCH VỤ

Cảm ơn bạn đã đặt hàng dịch vụ. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc lại bạn và xác nhận thông tin

yeu cau tu van24 724 7Nhận tư vấnNhận tư vấn

Yêu cầu tư vấn

Nhập thông tin của bạn và nhận tư vấn từ chúng tôi hoàn toàn miễn phí.